สุขภาพ

ออกกำลังกายเป็นประจำ ทำให้สุขภาพเราแข็งแรง

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผลไม้ตระกูลผิวดี 5 อย่าง (อยากผิวดี ผิวเนียน ผิวพรรณผ่องใส ตามมาดูกันค่ะ)
[6 มีนาคม 2556]


ผลไม้ตระกูลผิวดี 5 อย่าง

หลังการดูแลผิวสวย ง่ายๆ เริ่มด้วยการกิน นี่แหละ เราได้รวบรวม "ผลไม้ตระกูลผิวดี" มาแนะนำให้ทราบ ดูซิว่าผลไม้แต่ละอย่างมีสารอะไร และช่วยดูแลให้ผิวเราดี และเนียนได้อย่างไรบ้าง

มะพร้าว ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ขาวนวลขึ้นจากภายในสู่ภายนอก ในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนซึ่งที่มีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดี มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย จึงช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ผิวดี ผิวเนียน ได้อย่างธรรมชาติ

ฝรั่ง มีวิตามินบี 1 บี 2 บี 6 ธาตุเหล็ก แคลเซียม และมีวิตามินซีมากกว่าผลไม้อื่น ๆ วิตามินซีเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวพรรณ เพราะมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย มีฤทธิ์เป็นไวเทนนิ่งที่ดี ทำให้ผิวเนียน และผิวใส

สับปะรด ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดรอยหมองคล้ำ ช่วยย่อยอาหาร เสริมสร้างการดูดซึมอาหารของร่างกาย กระตุ้นการขับถ่าย และช่วยลดความร้อนของร่างกาย

ลูกพรุน เป็นแหล่งที่ดีของโปแตสเซียม เหล็ก และไฟเบอร์ที่สำคัญ ช่วยให้ผิวใสมีเลือดฝาด

องุ่น ช่วยเรื่องริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ และกระชับผิว กระตุ้นความสดชื่นได้เร็ว เพราะน้ำตาลในองุ่นเป็นน้ำตาลธรรมชาติ ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้เลย ช่วยเร่งในการเผาผลาญได้มากยิ่งขึ้น น้ำองุ่นสด ๆ จะมีแร่ธาตุครบถ้วน ทั้งแคลเซียม ทองแดง กรดโฟลิก ฯลฯ


นอกจากนี้ยังมีผลไม้อื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมายให้เลือกทานค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น